Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Hội nghị sơ kết công tác thuế quý 1/2016

Written By TaxDuyXuyen on Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016 | 20:46


Chi cục Thuế Duy Xuyên

Sơ kết công tác thuế quý 1/2016

Quang cảnh  Hội nghị
           Chiều ngày 01/4/2016, Chi cục Thuế huện Duy Xuyên tổ chức Sơ kết công tác thuế quý 1/2016. Chủ trì Hội nghị Ông Trần Văn Bảy - Chi cục Trưởng.
          Tại buổi sơ kết công tác thuế quy 1, Ông Bảy cho biết: Năm 2016, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XX huyện nhà, cùng với thuận lợi từ sự thành công của Đại Hội Đảng các cấp, vẫn còn những khó khăn nhất định trong côn tác quản lý thu ngân sách nhà nước. Song, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các ban, ngành, chính quyền địa phương và sự tập trung quyết liệt trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khai thác tốt tiềm năng nguồn thu, chống thất thu thuế, công tác thu ngân sách Nhà nước trong quý 1 đã  đạt được những kết quả quan trọng.
          Đến cuối tháng 3/2016, toàn huyện thu vào ngân sách trên 27 tỷ đồng, đạt 28% dự toán theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện (HĐND) và bằng 114% so với cùng kỳ. Trong đó, số thu trong cân đối: 23,6 tỷ đồng, đạt 111,8% kế hoạch quý 1, đạt 28% DTPL và bằng 108,2% so với cùng kỳ.
         Nguồn thu chiếm tỉ trọng lớn, thể hiện tiềm năng của nền kinh tế huyện là thuế ngoài quốc doanh, với số nộp ngân sách trên 17 tỷ đồng, đạt 141,7% kế hoạch quý, đạt 36,1% DTPL và bằng 133,8% so cùng kỳ. Trong đó, thu từ các doanh nghiệp NQD 14,1 tỷ đồng, đạt 35,4% DTPL, bằng 132,5% so cùng kỳ; thu từ hộ kinh doanh cá thể 3 tỷ đồng, đạt 43,3% DTPL, bằng 114,5% so cùng kỳ.
          Nhìn chung, kết quả thu quý I đạt và vượt kế đề ra và có tăng trưởng so cùng kỳ; đặc biệt khoản thu thuế NQD khối doanh nghiệp đạt 136,1% kế hoạch quý và tăng 33,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nguồn thu này bấp bênh do phụ thuộc vào  số thu xây dựng cơ bản vãng lai; một số khoản thu đạt thấp so với kế hoạch như tiền SDĐ mới đạt 22,4%, thu tại xã đạt 40,6%, thu khác ngân sách đạt 50,3% kế hoạch quý 1 làm ảnh hưởng đến kết quả chung toàn đơn vị.
          Cùng nhiệm vụ thu ngân sách, ngành Thuế luôn chú trọng đến công tác triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách pháp luật thuế mới và các quy trình nghiệp vu của Ngành. Ngay từ những ngày giữa tháng 11/2015, Chi cục đã phối hợp cùng Đài Truyền thanh- truyền hình huyện và các địa phương xã, thị trấn tổ chức truyên truyền các chính sách pháp luật thuế mới, trong đó tập trung nội dung về thuế Môn bài, thuế GTGT và thuế TNCN đối với cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, Chi cục đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cho công tác quản lý, thu NSNN, thường xuyên theo dõi kết quả thu nộp ngân sách, kịp thời phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo điều hành dự toán thu. Mặt khác, Chi cục đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc công tác quản lý và thu NSNN đến các đơn vị xã, thị trấn. Ngoài ra, triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ các Quy trìng quản lý thuế tạo nên hiệu quả trong công tác quản lý và thu ngân sách. Theo đó, ngay những ngày đầu tháng 1, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ thu thuế Môn bài năm 2016, công tác quản lý thuế quý 1 thông suốt, thu ngân sách đạt kết quả tích cực.
          Cũng trong buổi sơ kết công tác Thuế, thừa ủy quyền UBND huyện, Chi cục công bố Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 06/01/2016 và trao giấy khen của UBND huyện Duy Xuyên cho 01 tập thể và 8 cá nhân đơn vị vì đã có thành tích đóng góp cho công tác thu ngân huyện nhà năm 2015.
                                    Ông Trần Văn Bảy trao Giấy khen
Ông Trần Văn Bảy nói, mặc dù quý thu 1 trên 28% dự toán năm là rất phấn khởi, song chặng đường phía trước còn rất dài và tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, ngành Thuế xác định phải tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa công tác quảnt lý, triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách mới đến người nộp thuế tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong tổ chức, phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời, tiếp tục động viên, quán triệt cán bộ công chức trong đơn vị phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong triển khai nhiệm vụ, tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử; triển khai các biện pháp khai thác tăng thu, chống thất thu thuế và đặc biệt là nguồn thu phát sinh từ hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai ngoài tỉnh, phấn đấu 6 tháng đầu năm hoàn thành trên 55% nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016.
                                                                    Ngọc Châu

Đăng nhận xét