Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên Nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Written By TaxDuyXuyen on Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016 | 20:21

      
Mẹ Lê Thị Nghiễm, sinh năm 1928, hiện ở tại Thôn 4, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 2015.    
Qua tìm hiểu và tâm sự với Mẹ chúng tôi càng thương Mẹ nhiều hơn về những mất mát quá lớn mà Mẹ đã trải qua trong những năm tháng chiến tranh. Mẹ có chồng và một con trai đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay, tuổi già sức yếu, Mẹ đang sống cùng với người con gái và các cháu.

Ngày 19/12/2015, Đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, Đoàn thể Chi cục Thuế - Ban Quản lý chợ Nam Phước; các đồng chí đại diện Phòng Lao động - Thương binh xã  hội huyện; đại diện lãnh đạo xã Duy Hòa, Ban dân chính Thôn 4  đã đến thăm và tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng đến suốt đời mViệt Nam anh hùng Lê Thị Nghiễm tại nhà riêng của Mẹ.

                                    Lễ nhận phụng dưỡng mẹ VNAH Lê Thị Nghiễm

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế  đại  diện cho đơn vị nhận phụng dưỡng cho biết: Nhằm tri ân và thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, tập thể cán bộ công chức 02 đơn vị Chi cục Thuế và Ban Quản lý chợ cùng chung tay với Đảng, Nhà nước trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công và thân nhân đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước. Từ nguồn vận động đóng góp của cán bộ công chức, kể từ tháng 10/2015 Chi cục và Ban Quả lý chợ Nam Phước phụng dưỡng mẹ Lê Thị Nghiễm với mức 700.000 đồng/tháng; ngoài mức phụng dưỡng hàng tháng, định kỳ trong năm vào các dịp Tết cổ truyền, ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, hai đơn vị sẽ tổ chức thăm, chăm sóc, tặng quà 500.000 đồng/lần.

Tại buổi lễ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, UBND xã Duy Hòa cũng đã trao tặng Mẹ các món quà ý nghĩa.

Biết rằng những gì mà chúng tôi làm hôm nay là rất nhỏ bé, không thể bù đắp cho những mất mát, đau thương to lớn của Mẹ, nhưng chúng tôi nguyện xin được san sẻ nỗi đau ấy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mong rằng ít nhiều góp phần sưởi ấm lòng Mẹ./.
                                                                   Ngọc Châu 

Đăng nhận xét