Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Cùng chung tay chăm lo đối tượng chính sách và người có công

Written By TaxDuyXuyen on Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014 | 20:25


 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác thương binh, liệt sĩ với lòng nhân ái cao cả. Người dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện lời dặn của Người, công chức lao động (CC-LĐ) Chi cục Thuế  huyện Duy Xuyên  luôn đề cao đạo lý này bằng tình cảm và trách nhiệm, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công, tri ân những người đã cống hiến, hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập dân tộc.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đơn vị đã triển khai thực hiện bằng những việc làm thiết thực, cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công. Ngoài việc hưởng ứng tích cực đóng góp các khoản “Đền ơn đáp nghĩa” theo quy định của Nhà nước; đóng góp xây dựng khu tưởng niệm Đường 9, Quảng Trị  số tiền  trên 12  triệu đồng; đóng góp xây dựng Đền liệt sĩ huyện Duy Xuyên số tiền  trên 40 triệu đồng đóng góp các khoản vận động khác của địa phương, mỗi CC-LĐ ngành Thuế đóng góp 60.000 đồng/ năm bằng nguồn tiền lương của mình để xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong đó, địa bàn huyện Duy Xuyên đã được CC-LĐ ngành Thuế chung tay cùng với địa phương xây dựng 02 nhà tình nghĩa trên địa bàn xã Duy Tân và Duy Hòa.

                                              Quang cảnh buổi họp mặt ngày TB-LS

Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/2014, Hội Cựu Chiến binh Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên đã tổ chức gặp gỡ, tặng quà các đối tượng là thương, bệnh binh và con, em của gia đình có công với nước (01 thương binh và 18 thân nhân). Tại buổi gặp mặt đã ôn lại lại truyền thống cách mạng vẻ vang, những gương anh hùng liệt sĩ; ôn lại ý nghĩa lịch sữ ngày Thương binh - liệt sĩ  27/7… khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm đối với Tổ Quốc của CC-LĐ; ngoài ra, Đoàn thanh niên đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà  cho chị Nguyễn Thị Năm - là thương binh - công chức ngành Thuế đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống tại thị trấn Nam Phước, cuộc sống phải đối mặt không ít những khó khăn những khi trái gió, trở trời.

Ông Nguyễn Đình Trường – Bí thư Chi đoàn trao quà cho Chị  Năm

Những hoạt động của CC-LĐ Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên trong công tác “Đền ơn đáp nghiã” tuy không lớn, nhưng ít nhiều góp phần sưởi ấm lòng những gia đình có công với nước. Thiết nghĩ, dịp 27/7 mỗi một chúng ta hãy cùng thể hiện trách nhiệm của mình, nhằm ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cùng nhau phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sẽ là nguồn động viên các gia đình chính sách tiếp tục vượt khó, tích cực tham gia phát triển kinh tế góp phần vào sự phát triển của quê hương đất nước./.  

                                                            

  Nguyễn Ngọc Châu

                                                              CCT H. DUY XUYÊN

Đăng nhận xét