Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2013

Written By TaxDuyXuyen on Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013 | 20:49

           Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên
Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2013
Chiều ngày 01/3/2013, Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2013. Chi cục trưởng Chi cục Thuế Trần Văn Bảy và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hồ Thị Phi chủ trì hội nghị. Tham dự có Ông Lê Mai Khắc Hưng - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam; Ông Lê Chính Đông - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên; đại diện Đảng uỷ, Ban Chấp hành Chi đoàn; Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Chi cục Thuế. 
 
Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC năm 2012-Phương hướng nhiệm vụ năm  2013 trình bày tại Hội nghị, đã đánh giá: Năm 2012 thật sự là một năm đầy gian nan thách thức đối với đơn vị trong công tác động viên nguồn lực cho NSNN, do những tác động bất lợi của tình hình kinh tế thế giới, cũng như khó khăn chung của nền kinh tế cả nước. Ngoài ra, thực hiện các gói giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường cũng làm giãn-giảm thu gần chục tỷ đồng. Tuy nhiên, được sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương các cấp từ huyện đến cơ sở; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan, và sự sẻ chia, đồng lòng của cộng đồng Doanh nghiệp - hộ kinh doanh, cộng với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, nỗ lực của tập thể cán bộ công chức ngành Thuế huyện trong việc đề ra nhiều giải pháp và triển khai có hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách.
 
Tại Hội nghị, cán bộ công chức, viên chức Chi cục cũng được nghe Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2012 - Phát động thi đua năm 2013; Báo cáo công khai tài chính; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2012. Hội nghị đã tập trung thảo luận tình hình thực hiện nghị quyết Hội nghị CBCC năm 2012, một số vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của CBCC; phân tích các chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể để đưa vào Nghị quyết năm 2013, đó là:
- Phấn đấu tăng thu NSNN ít nhất 5% (năm phần trăm) so dự toán phấn đấu do Cục Thuế tỉnh giao; thực hiện giảm nợ thuế năm 2013 đạt mức “một con số” phần trăm trên tổng thu; Cơ quan đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa, các tổ chức chính trị trong sạch, vững mạnh.
- Kiểm tra 100% hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế và thực hiện đạt kế hoạch kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp và kiểm tra nội bộ;
- Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đạt yêu cầu, đề nghị kiểm tra cấp giấy chứng nhận trong quý I/2013;
- Thực hiện phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; giữ nghiêm kỷ luật  lao động, không có CCLĐ vi phạm bị xử lý kỷ luật;
- Bổ nhiệm đầy đủ các chức danh lãnh đạo đảm bảo bộ máy Chi cục hoạt động hiệu quả;
- Phấn đấu có 100% CBCC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2013.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Mai Khắc Hưng-Phó Cục trưởng đã đánh giá cao thành tích của đơn vị đạt được trong năm 2012, đồng thời chỉ đạo một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong năm 2013 đó là: tăng cường kỷ luật-kỷ cương giữ vững mối đoàn kết nhất trí trong nội bộ; triển khai thực hiện tốt Tuyên ngôn ngành Thuế, hướng tới giá trị “Minh bạch -Chuyên nghiệp -Liêm chính -Đổi mới”; triển khai kịp thời các văn bản Luật có hiệu lực trong năm 2013; chú trọng công tác tổ chức cán bộ đặc biệt cán bộ làm công tác kiểm tra và quản lý nợ.
 
(Ông Lê Chính Đông: phát biểu tại Hội nghị)
Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ông Lê Chính Đông- Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Duy Xuyên về các các mặt: Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong CBCC; không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công chức và người lao động.
Các nội dung của Nghị quyết năm 2013 được thông qua tại Hội nghị. Với 100% CBCC nhất trí tán thành và đây cũng là phương hướng nhiệm vụ đặt ra cho mỗi CBCC trong đơn vị tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra./.
                                                                                                             Tác giả: Trần Kích

Đăng nhận xét