Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp

Written By TaxDuyXuyen on Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013 | 16:40

 
 
Để kịp thời nắm bắt, trao đổi các vấn đề về thủ tục hành chính thuế; về tinh thần, thái độ, phong cách làm việc của công chức thuế, cơ quan thuế; các vướng mắc trong việc thực hiện chính sách thuế; tăng cường hiểu biết giữa cơ quan thuế và người nộp thuế; đồng thời phổ biến, triển khai sâu rộng Thông tư số 16/2013/TT-BTC ngày 08/02/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn, giảm một số khoản thu Ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.
 

        Sáng ngày 28/02/2013, Chi cục Thuế huyện Duy Xuyên tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách và đối thoại với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện do Chi cục Thuế quản lý. Dự Hội nghị có trên 80 đại biểu đại diện cho gần 200 doanh nghiệp đang hoạt động.
Hội nghị cũng dành thời gian phổ biến một số nội dung về quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp năm 2012, trọng tâm là các điểm mới tại Thông tư số 123/2012/TT-BTC so với Thông tư số 130/2008/TT-BTC về thuế thu nhập doanh nghiệp) áp dụng cho kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2012.
Phần đối thoại, có 5 ý kiến vướng mắc được phản ánh tại Hội nghị về nhiều vấn đề liên quan đến việc xây dựng và thông báo định mức nguyên - nhiên - vật liệu; các khoản chi phí liên quan đến Bảo nhiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn cho người lao động; chi đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học...; việc luân chuyển thông tin tạm nộp thuế 2%/giá trị thanh toán công trình XDCB (khi giải ngân nguồn vốn Ngân sách) giữa Ngân hàng, Kho bạc nhà nước các cấp với cơ quan thuế chậm làm thiệt hại đến doanh nghiệp; điều kiện và thủ tục miễn tiền thuê đất đối với dự án ngừng hoạt động; miễn thuế TNCN theo Nghị quyết 29/QH-12 của Quốc hội; ý kiến của số doanh nghiệp còn đề cập đến việc cơ quan thuế nên cấp hoá đơn lẻ là loại hoá đơn GTGT... Tất cả vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đã được Chi cục Thuế trả lời trực tiếp tại Hội nghị được hầu hết các doanh nghiệp đồng tình và thống nhất cao.
Kết thúc buổi hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thuế đã tóm tắt một số nội dung triển khai chủ yếu, đưa ra một số giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong SXKD. Đồng thời cam kết sẽ luôn “đồng hành” cùng doanh nghiệp trong quá trình việc thực hiện chính sách pháp luật thuế./.
Trần Kích CCT
 
 

Đăng nhận xét