Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Vinh danh người nộp thuế

Written By TaxDuyXuyen on Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015 | 02:19

Vinh danh người nộp thuế
Huyện Duy Xuyên vinh dự có 5 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen cao tại Hội nghị tuyên dương Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách thuế năm 2014 tỉnh Quảng Nam.

                                        Pano tuyên truyền trên tuyến ĐT 610 (Cống Định)
Ngày 05/6/2015, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tuyên dương Người nộp thuế năm 2014. Đến dự Hội nghị: Ông Lê Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; về phía ngành Thuế: Ông Ngô Bốn - Cục trưởng và các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng, Chi cục Thuế và 97 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng năm 2014 cùng tham dự Hội nghị.
Tại Hội nghị, Ông Lê Mai Khắc Hưng - Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết, tổng thu ngân sách năm 2014 là 6.154 tỷ đồng, vượt 23% dự toán pháp lệnh, vượt 18% dự toán phấn đấu và tăng 28% so với năm 2013. Thắng lợi to lớn đạt được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp về thuế  đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân kinh doanh.
Đồng hành cùng cơ quan Thuế thực hiện pháp luật thuế năm 2014, một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã có đóng góp ngân sách lớn và có mức tăng trưởng cao. Đáng trân trọng và vinh dự là trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu được tuyên dương, khen cao tại Hội nghị có 03 tổ chức, doanh nghiệp và 02 cá nhân thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên:

* Về Khối tổ chức, doanh nghiệp:
- Bộ Tài chính tặng Bằng khen: Công ty TNHH May Huy Hoàng II, đây là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn hàng đầu trên địa bàn huyện, đã giữ được sự ổn định và nhịp độ phát triển trong SXKD, với mức doanh thu đạt trên 60 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 5,5 tỉ đồng, tăng 23,6% so với năm 2014.
- Tổng cục Thuế tặng Giấy khen:
+ Công ty TNHH Thương mại - Dich vụ Việt Quang, là Doanh nghiệp có tiềm năng và thế mạnh về ngành nghề kinh doanh mặt hàng nông - thuỷ sản, năm 2014 với doanh thu thực hiện trên 100 tỉ đồng, số nộp ngân sách trên trên 500 triệu đồng, là đơn vị duy trì tốt hoạt động SXKD và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế số nộp NSNN giảm so năm 2013 là do thay đổi chính sách thuế GTGT;
+ Ban quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn đã có nhiều giải pháp trong việc quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ; lượng khách đến tham quan Mỹ Sơn có mức tăng tưởng khá. Trong năm, đã đón trên 250 ngàn lượt khách, tăng 10,8% so với năm 2014; tổng doanh thu đạt trên 12,5 tỉ đồng và đã nộp vào NSNN 1,25 tỉ đồng.
* Cùng với Khối Doanh nghiệp, về phía hộ kinh doanh, Hội nghị đã vinh danh Bà Nguyễn Thị Huệ (thị trấn Nam Phước) - Bằng khen của UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Thu (thị trấn Nam Phước) - Giấy khen của Tổng cục Thuế vì đã có thành tích xuất sắc trong việc ổn định, phát triển SXKD có hiệu quả và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp NSNN.

                Ông Lê Mai Khắc Hưng- P. Cục trưởng trao Giấy khen Tổng cục Thuế cho NNT
 
Tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế là hoạt động được duy trì hằng năm. Đây là dịp để ngành Thuế ghi nhận, biểu dương và tôn vinh các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Với những điển hình tiên tiến hôm nay, tin tưởng sẽ là tấm gương tiêu biểu cho phong trào “Thi đua yêu nước” và được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn huyện, tiếp tục “đồng hành” cùng với cơ quan Thuế phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2015./.
                                           Nguyễn Ngọc Châu

Đăng nhận xét